Mọc răng khôn đau phải làm sao? Đó chính là hãy đến ngay Phòng khám Nha khoa gần nhất để chụp X-Quang để xác định rằng, răng khôn của bạn mọc thẳng hay lệch để có giải pháp phù hợp. Điều này không chỉ giúp bạn an tâm hơn mà còn đảm bảo sức khỏe răng miệng ổn định trong suốt thời gian răng khôn lớn dần.

3 Bước Để Xử Lý Mọc Răng Khôn Đau Phải Làm Sao!

Mỗi người sẽ có 4 răng khôn và tùy vào độ tuổi từ 18 – 25, răng sẽ bắt đầu mọc và hoàn thiện dần khi đủ 32 cái. Tuy nhiên không phải lúc nào răng khôn cũng mọc thẳng như mong muốn, có lúc lệch qua phải, qua trái hoặc chĩa vào những chiếc răng bên cạnh, điều này không những mang đến cơn đau triền miên mà còn ẩn chứa nhiều tác hại nguy hiểm về sau. Và sau đây chính là 3 bước để xử lý mọc răng khôn đau phải làm sao mà ai ai cũng phải biết.

1 Phải Đến Ngay Phòng Khám Nha Khoa Gần Nhất

Điều này có nghĩa là bạn phải trực tiếp để bác sĩ thăm khám vì chỉ có cách này mới xác định rõ được hướng mọc của chiếc răng trong miệng bạn. Vì lúc này răng cũng đang trong quá trình mọc nên bằng mắt thường, bạn không thể nào phỏng đoán.

Triệu chứng dễ dàng nhận biết nhất chính là phần mọc răng sưng tấy, đau, ăn uống khó khăn hơn bình thường. Và các Phòng khám uy tín mà bạn cũng có thể bỏ túi cho mình những lúc cần thiết là Phòng khám Nha khoa Sài Gòn B.H – Địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng trước đó chứng nhận.

2 Nên Uống Thuốc Đúng Liệu Trình Và Ăn Uống Khoa Học

Sau khi thăm khám, bạn sẽ được kê đơn thuốc để giảm cơn đau và thúc đẩy quá trình mọc răng khôn. Còn về ăn uống thì nên tránh sử dụng các thực phẩm cứng, dai, thay vào đó thức ăn lỏng như cháo hoặc hoa quả phải được ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, việc mọc răng khôn cũng không kiêng cữ gì nhiều nên bạn cứ thoải mái ăn uống và phải bổ sung thật nhiều vitamin và khoáng chất. Điều này sẽ giúp quá trình mọc răng đạt kết quả tốt nhất.

3 Hãy Tiến Hành Nhổ Răng Khôn

Cũng chính là bước cuối cùng để xử lý việc mọc răng khôn đau phải làm sao. Đây là phương pháp duy nhất để đưa chiếc răng khôn ra ngoài và trị dứt điểm được răng mọc lệch. Việc nhổ cũng hoàn toàn không nguy hiểm như nhiều bạn vẫn nghĩ.

Tuy nhiên, để an tâm hơn, quý khách hàng có thể đến trực tiếp các Hệ thống phòng khám của Nha khoa uy tín Sài Gòn B.H để được hỗ trợ.